Cần chú ý gì khi bài trí sofa phòng khách

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

Khi bài trí bộ sofa phòng khách bạn cần đặc biệt chú ý về vị trí của sofa so với tổng thể không gian, so với những đồ nội thất khác trong không gian. Có những điều nên tránh để giúp cho không gian ấn tượng cũng như theo yếu tố phong thủy. Cùng ghi nhớ những điều sau của Nội Thất Xinh nhé.

Tránh đặt sofa đối diện cửa chính

Theo quan niệm phong thủy, những bộ sofa phòng khách không được đặt đối diện cửa chính. Khi đặt đối diện cửa chính sẽ khiến cho những vận khí xấu vào trong nhà không thuận lợi cho các thành viên. Cùng với đó, khi đặt ở đối diện cửa chính cũng tạo sự phân tâm khi ngồi nói chuyện sẽ không tốt nên bạn cần tránh vị trí này.

Sofa phòng khách không đặt ở cửa chính

Không tạo khoảng trống sofa phòng khách với tường

Khi đặt sofa phòng khách bạn cũng cần tránh đặt sofa cách quá xa tường như thế sẽ không mang lại may mắn. Theo phong thủy nếu sofa không sát tường sẽ không tạo được chỗ dựa vững chắc sẽ khiến cho các thành viên gia đình cảm thấy bất an cũng như không có chỗ dựa cho phát triển sự nghiệp. Ví dụ với bộ ghế sofa góc bạn có thể kê sát tường còn có thể giúp tiết kiệm diện tích không gian.

Kê ghế sofa sát tường

Không đặt bể cá sau sofa

Việc sử dụng bể cá trong trang trí nội thất được nhiều gia đình lựa chọn nhưng bạn lại chọn sai vị trí đặt chúng nếu để sau bộ sofa phòng khách. Nếu đặt như thế hành thủy của bể cá tác động lên sofa sẽ gây khó khăn cho các thành viên trong gia đình trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Kiêng kỵ đặt sofa sao bể cá

Với những lưu ý này hy vọng các bạn sẽ tránh được khi đặt sofa phòng khách để có được không gian ấn tượng nhất. Liên hệ ngay với Nội Thất Xinh để biết thêm chi tiết nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét